CÓ NÊN CHỌN SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP GIÁ RẺ, PHÂN TÍCH ƯU NHƯỢC ĐIỂM SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP

Sử dụng sàn gỗ công nghiệp trong trang trí nội thất vẫn luôn được ưa chuộng, chính vì vậy mà trên thị trường hiện hay xuất hiện rất nhiều dòng sản phẩm sàn gỗ công nghiệp giá rẻ để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Mặc dù với giá thành rẻ như vậy sẽ phù hợp với khả năng của nhiều người, tuy nhiên, câu hỏi đạt ra ở đây là liệu sàn gỗ công nghiệp có tốt không, nó sẽ có nhưng ưu nhựơc điểm gì. Và có nên chọn sàn gỗ công nghiệp giá rẻ hay không?. Sau đây, nội thất Mạnh Hệ sẽ giúp mọi người giải đáp thắc mắc nhé.

Sàn gỗ công nghiệp là gì? Cấu tạo sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp là gì?

sàn gỗ công nghiệp giá rẻ
Là một loại vật liệu xây dựng nội thất, vừa ổn định lại sang trọng, lịch sự và nâng cao giá trị của ngôi nhà. Bằng công nghệ tiến tiến hiện đại bậc nhất của châu âu với  nguyên liệu từ bột gỗ từ các cây gỗ tự nhiên đã sản xuất chế biến ra sàn gỗ công nghiệp ngày nay.

Cấu tạo sàn gỗ công nghiệp

Cấu tạo của sàn gỗ công nghiệp bao gồm 4 lớp như sau:
cấu tạo sàn gỗ công nghiệp
- Bề mặt sàn gỗ là lớp oxit nhôm và vật liệu trong suốt có tác dụng chống trơn trượt, chống nước, chống rong rêu, nấm khuẩn và ký sinh trùng bám trên bề mặt. ngoài ra lớp bề mặt này còn có tác dụng chống xứớc bề mặt rất tốt và hạn chế khả năng bén lửa rất tốt.
- Lớp thứ 2 là một lớp film lớp này được phủ một lớp có hình dạng vân gỗ tự nhiên rất đẹp và sang trọng. Lớp này có nhiều cấu tạo từ vân gỗ tự nhiên rất đa dạng và phong phú. bạn có thể lựa chọn nhiều tông màu hợp với nội thất nhà bạn.
- Lớp lõi bằng gỗ HDF (High Density Flywood) được tạo thành bởi 80-85% chất liệu là gỗ tự nhiên, còn lại là các phụ gia làm tăng độ cứng và kết dính cho gỗ. 

- Lớp tráng phía dưới của tấm ván sàn bằng vật liệu tổng hợp đặc biệt có tác dụng ổn định bề mặt dưới, chống mối mọt, cong vênh, chống nước.

Ưu - nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp giá rẻ

Ưu điểm sàn gỗ công nghiệp giá rẻ

sàn gỗ malaysaia
Sàn gỗ công nghiệp giá rẻ có tính tiện dụng cao, thi công, lắp đặt đơn giản. Các tấm ván gỗ được tháo rời một cách đơn giản không dùng bất kỳ loại keo dính nào vì vậy khi lắp lên sàn nhà rất nhanh. Bên cạnh đó các tấm ván đã được sản xuất hoàn chỉnh với tất cả các tính năng tại nhà máy nên sau khi lắp đặt xong có thể sử dụng được ngay. 

- Hạn chế trầy xước: Bề mặt của sàn gỗ công nghiệp phủ một lớp melamine kết hợp với sợi thủy tinh được ép với nhiệt độ cao tạo nên một bề mặt cứng hạn chế sự trầy xước khi mặt sàn cọ sát với các vật khác.
- Chịu nhiệt độ cao: Chính vì bề mặt được ép với nhiệt độ cao nên khả năng chịu nhiệt của bề mặt sàn gỗ lên đến 50 độ C, với nhiệt độ này bề mặt sàn gỗ công nghiệp vẫn không bị cháy, biến dạng hay mất màu.
- Không bị ảnh hưởng bởi hóa chất thông thường: Cũng từ việc ép nhiệt bề mặt trong quá trình sản xuất, sau khi trở lại nhiệt độ bình thường bề mặt sản phẩm có sự liên kết cao, cứng và rắn chắc nên các hóa chất thông thường không thể thẩm thấu vào bề mặt và tác động tới sản phẩm.
sàn gỗ công nghiệp
- Dễ vệ sinh: Khả năng bám bẩn của mặt sàn gỗ công nghiệp là rất thấp cũng như không chịu tác động của những hóa chất khác và có thể làm sạch bề mặt một cách dễ dàng. 

- Chống mối mọt: Khắc phục nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên thường hay bị xâm thực của mối mọt, nhà sản xuất đã đưa vào sản phẩm những phụ gia nhằm loại trừ khả năng này. 

- Chống biến dạng, cong vênh, co ngót: Cấu tạo của gỗ công nghiệp hòan toàn khác với sàn gỗ tự nhiên như gỗ công nghiệp không có thớ và xơ gỗ, độ cứng chắc rất đồng đều nên hạn chế gần như hòan toàn khả năng co ngót và cong vênh. 

- Chống mất màu: Màu sắc của gỗ công nghiệp được bảo vệ bởi một lớp phủ bề mặt chống trầy xước, chống sự tác động của hóa chất và chịu nhiệt cao nên không bị ảnh hưởng của môi trường bên ngoài vì thế màu sắc không thay đổi. 

- Chống nồm khi thời tiết ẩm ướt: Cũng như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp có độ thẩm thấu nước nhất định. Trong môi trường có độ ẩm không khí cao sàn gỗ công nghiệp không bị đọng nước trên bề mặt. 

- Không ảnh hưởng sức khỏe con người: Sàn gỗ công nghiệp được sản xuất với nguyên liệu hoàn toàn từ gỗ tự nhiên, kết cấu vững chắc, không mùi, không chịu tác động của môi trường xung quanh, hạn chế những sự khắc nghiệt của thời tiết như giá lạnh, nóng ẩm... chính vì vậy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người khi sử dụng. 

- Thân thiện với môi trường: Nguồn nguyên liệu gỗ của các quốc gia cũng như trên toàn thế giới ngày càng cạn kiệt. Việc khai thác gỗ quá mức đang gây ảnh hưởng nặng nề đến môi trường, sản phẩm sàn gỗ công nghiệp là một giải pháp tối ưu cho việc tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu quý này mà vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của con người. Với lý do này ở các nước tiên tiến gỗ công nghiệp được coi là sản phẩm thân thiện với môi trường.

Nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp giá rẻ

sàn gỗ công nghiệp giá rẻ
Sàn gỗ công nghiệp không thể chịu nước được như gạch men, nên không sử dụng cho những công trình ngoài trời, loại sàn gỗ công nghiệp chịu nước cũng chỉ có thể chịu nước ở mức độ nước rơi rớt trên mặt sàn, chịu không khí ẩm tốt và khi không may đổ nước ra sàn nếu xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng ít. Nó cũng không chịu nước được bằng sàn gỗ tự nhiên vì bản chất nó là bột gỗ được ép bằng keo. Đối với các loại sàn gỗ giá rẻ nếu bị ngập nước rất có thể sẽ phải thay lại sàn mới. Sàn gỗ công nghiệp chỉ sử dụng cho những công trình có độ phẳng nhất định, không thể uống cong hay chạm trổ hoa văn.

Những loại sàn gỗ công nghiệp nhập khẩu giá rẻ nhất hiện nay

Sàn gỗ công nghiệp Malaysia

sàn gỗ malaysia
Là dòng sản phẩm ván sàn gỗ công nghiệp thuộc phân khúc cao cấp. Ván sàn gỗ Malaysia có đặc tính nổi trội là khả năng siêu chịu nước vượt trội. Chính tính năng chịu nước đã làm nên thương hiệu cho các loại sàn gỗ công nghiệp nhập khẩu từ Malaysia.
Nổi bật với những cái tên được ưa chuộng tại Việt Nam như sàn gỗ Janmi, sàn gỗ Innovar hay sàn gỗ công nghiệp đến từ thương hiệu Robina. Thường có giá thành không quá cao nên được nhiều người tin dùng và sử dụng trong căn nhà của gia đình mình. Sàn gỗ công nghiệp Malaysia có nhiều mức giá khác nhau, tuy nhiên sẽ giao động trong khoảng 300.000đ/m2.

Sàn gỗ công nghiệp Thụy Sỹ Kronoswiss

sàn gỗ công nghiệp thụy sỹ
Là sản phẩm sàn gỗ công nghiệp đến từ Châu Âu, có khả năng chịu nước tốt nhất trong tất cả các loại sàn gỗ công nghiệp và được tin dùng. Sàn gỗ Kronoswiss Thụy Sỹ có nhiều loại màu sắc và hoa văn mang phong cách Châu Âu nên phù hợp với những căn nhà có kiến trúc cổ điển Châu Âu.

Sàn gỗ công nghiệp Thái Lan

sàn gỗ thái lan
Sàn gỗ công nghiệp của Thái Lan là một trong những sản phẩm đứng trong top về khả năng siêu chịu nước, sàn gỗ Thái Lan chịu nước trên 12h. Chính vì điều này mà nó đã dần trở thành thương hiệu nổi tiểng cho nhiều chủ đầu tư. Tuổi thọ ước tính khoảng 25 năm, thoải mái cho người sử dụng, độ chống mài mòn đạt tiêu chuẩn quốc tế. Mặc dù có giá rẻ hơn sàn gỗ nhập khẩu từ Malaysia nhưng chất lượng thì ngang nhau.
Sản phẩm được thiết kế hèm khoá kép nên sàn gỗ không bị hở khe sau nhiều năm sử dụng. Màu sắc của sàn gỗ Thái Lan rất phong phú, đa dạng, luôn cập nhật các màu sắc xu thế mới thuận lợi cho khách hàng lựa chọn theo mong muốn và sở thích của mình.
Sàn gỗ công nghiệp Thái Lan có mức giá khoảng từ 220.000 – 235.000đ/m2

Sàn gỗ công nghiệp Trung Quốc

sàn gỗ trung quốc
Sàn gỗ công nghiệp Trung Quốc trên thị trường hiện nay chiếm lĩnh phần lớn thị phần sàn gỗ, đứng trước vô vàn loại ván sàn tốt, xấu lẫn lộn làm cho người tiêu dùng rất khó lựa chọn. Hầu hết người tiêu dùng mua hàng phụ thuộc vào những lời tư vấn của các cửa hàng, mỗi nơi tư vấn một kiểu thật không biết đâu mà lần.
Sàn gỗ công nghiệp Trung Quốc cao cấp có tầm giá trên 300k/m2, ở phân khúc này bạn có thể lựa chọn các loại ván sàn gỗ có độ dày 12mm như Kahn A, Morser, Morser Amazon, Sennorwell, Glomax, Victory Star,…
Trong những dòng sản phẩm ván lát sàn công nghiệp Trung Quốc cao cấp ở trên có các dòng sản phẩm mới với nhiều cải tiến về màu sắc, kiểu vân gỗ. Nó mang nét hiện đại mới, chủ yếu là các gam màu trung tính, trẻ trung và hiện đại.

Có nên chọn sàn gỗ công nghiệp cho nội thất?

sàn gỗ công nghiệp giá rẻ
Tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu cũng như khả năng của mõi gia đình mà ta nên xem xét có nên sử dụng sàn gỗ công nghiệp giá rẻ hay không. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí, quý khách hàng nên sử dụng loại sàn gỗ công nghiệp giá rẻ này. Người dùng phải biết tìm hiểu và lựa chọn sàn gỗ cũng như địa chỉ mua sàn gỗ có giá cả đúng với chất lượng sản phẩm và có giá mềm hơn so với những sàn gỗ khác cùng chất lượng.
Đối với các hộ gia đình đang còn hạn hẹp về tài chính thì cũng nên sử dụng loại ván sàn dày 12mm có xuất xứ rõ ràng ở khoảng tầm tiền trên 200k/m2 hoàn thiện. Loại ván sàn này nên sử dụng lót sàn nơi khô ráo, tránh ẩm ướt.
Điều quan trọng là chúng ta phải có kiến thức để mua được sản phẩm đúng với giá trị thực. Tránh trường hợp bỏ tiền nhiều mà lại phải dùng sản phẩm có chất lượng kém do nhiều người bán hàng vì mục đích lợi nhuận mà nói dối khách hàng, nhập nhèm về xuất xứ của sản phẩm để bán với giá cao không đúng với giá thực của sản phẩm.
>> Có thể bạn quan tâm: thông tin về các loại gỗ 
GỖ CĂM XEGỖ XOAN ĐÀOGỖ GỤGỖ MUNGỖ THÔNG
GỖ CÔNG NGHIỆP GỖ MDFGỖ HDFGỖ MFCGỖ GHÉP
GỖ NHỰAGỖ PLYWOODGỖ PALLET GỖ XÁ XỊ GỖ GÕ ĐỎ
GỖ SỒI GỖ HƯƠNG   
Nội thất Mạnh Hệ là đơn vị chuyên  thiết kế và thi công nội thất trọn gói và chuyện nghiệp, với kinh nghiệm hơn 16 năm trong nghề. Tại đây chúng tôi có xưởng trực tiếp sản xuất đồ nội thất gia đình, đặc biệt là tủ quần áo, giường, bàn ghế sẽ giúp khách hàng giảm tới 30% chi phí khi không phải qua trung gian. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được  báo giá chi tiết nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NỘI THẤT UMA (BAYA) CÓ TỐT KHÔNG – REVIEW THƯƠNG HIỆU NỘI THẤT NỔI TIẾNG

THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG TRẺ EM

Trang Trí Phòng Ngủ Doremon Màu Xanh Đẹp Độc Đáo Cho Mọi Đối Tượng